[Trans] สไตลิสต์กับแดนเซอร์พูดถึงทงบัง, สัมภาษณ์จาก S Mag.

ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้มาอัพบล็อคซะที
ไหนๆก็มาอัพพร้อมเรื่องของหนุ่มๆกันเลยดีกว่า

 


[Trans] สไตลิสต์กับแดนเซอร์พูดถึงทงบัง

สไตลสิต์, จองโบยุน

มีเคล็ดลับอะไรในการเพิ่มเสน่ห์ของสมาชิกแต่ละคนมั้ย?
– จุนซู จะใส่ใจกับการออกแบบท่าเต้นของเขา พวกเราเลยคุยกันเรื่องท่าเต้นบ่อยมาก และผมจะพยายามอย่างดีที่สุดในการเตรียมชุดที่ใส่แล้วสบายๆ เค้าแมนขึ้น และเป็นผู้ใหญ่มากกว่าแต่ก่อน ทุกวันนี้ เค้าออกกำลังกายเพราะว่าเค้าอยากใส่เสื้อแขนกุด และผมก็จะเลือกเสื้อแขนกุดให้เค้าบ่อยๆ เพราะเค้าเหมาะกับมัน
สำหรับยุนโฮ ผมจะใส่ใจกับ เส้นไหล่ของเขา เพื่อที่ไม่ให้ใบหน้าเค้าดูเล็กเกินไป  ส่วนชางมิน มีหุ่นที่ดีมาก จนผมเรียกเค้าว่า "นายแบบชิม !" และเค้าเหมาะกับชุดทุกแบบ ก่อนหน้านี้ ผมจะเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับความใสๆ/วัยรุ่นของเขา แต่ตอนนี้เค้าโตขึ้นมาก และก้อเปลี่ยนแปลงไปมาก และแจจุง เค้าจะสนใจในแฟชั่นเป็นอย่างมาก เค้าชอบเสื้อผ้าที่มี สไตล์แรงๆ และชอบสไตล์ "ญี่ปุ่นจ๋า" เค้าเลยชอบใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูเพรียว     <== แจใส่อะไรก็สวยอยู่แล้วละ จ้า
ส่วนยูชอนก็สนใจในแฟชั่นเหมือนกับแจจุง เค้ามีเซนส์ในการเลือกเสื้อผ้าที่เค้าต้องการใส่ และแถมเค้ายังมี ไหปลาร้าสวยด้วย เค้าเลยชอบใส่เสื้อโชว์คอ   <== อืมๆ เห็นด้วยๆ ถ้าไม่ใส่เลย จะดูดีมากๆ

สมาชิกคนไหนที่ แต่งตัวเก่ง/ดีสุด?
– ทั้ง 5 คนมีความสนใจในแฟชั่นต่างๆกันไป แต่ละคนก็ชอบกันคนละอย่าง และมีเซนส์พิเศษในการเลือกให้เหมาะกับตัวพวกเขาเอง
ส่วนใหญ่ทุกคนจะชอบใส่เสื้อผ้าสบายๆ แจจุงจะชอบ แบบธรรมชาติ "สไตล์ญี่ปุ่น" และ จุนซูชอบ แบบกึ่งทางการ
เมื่อไหร่ที่สมาชิกไม่มีเวลาไปชอปปิ้งเพราะตารางเวลาอันแน่นเอียด ก็มีหลายครั้งที่พวกเขาซื้อเสื้อผ้าจาก สปอนเซอร์ บางทีพวกเราก็ซื้อเสื้อผ้าให้พวกเขา
พวกเขาไม่ค่อยชอบเสื้อผ้าแบรนด์ดังเเพงๆ พวกเขาเลยใช้เสื้อผ้าจาก ตลาดดงแดมุน และไปซื้อของด้วยตัวพวกเขาเอง   <== เอาไว้วันหลัง จะไปเดินเป็นเพื่อนนะ

สมาชิกคนไหนสไตล์การแต่งตัวเปลี่ยนไปมากที่สุดตั้งแต่เดบิวต์จนถึงปัจจุบัน?
– ตอนแรกพวกเขาก็เหมือนนักเรียนชายทั่วไป แต่ตอนนี้พวกเขาโตขึ้นและเหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ใช่แค่คนเดียว แต่ทุกคนเปลี่ยนไปเท่าๆกัน
เมื่อคุนเห็นพวกเค้าทำสิ่งเหล่านี้ด้วยกัน ทีมเวิร์คที่ดีของดงบังชินกิ ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจน (ฮ่าๆ)

จากเสื้อผ้าทุกๆชุดจนถึงตอนนี้ สไตล์ไหนที่เหมาะกับพวกเค้ามากที่สุด?
– พวกเค้าต่างก้อมีลักษณะที่ดี ดังนั้นก็เลยเหมาะกับทุกอย่าง จากจุดนี้ ผมรู้สึกบกพร่องยังไงก็ไม่รู้
ส่วนตัวแล้ว ผมชอบ "Rising Sun" , "O" และ "HUG" มันเข้ากับพวกเค้าได้อย่างดีเลย     

คุนคิดว่าสิ่งไหนที่ทำให้พวกเค้าเป็นได้แบบทุกวันนี้?
ดงบังชินกิไม่เคยลืมที่จะฝึกซ้อม แม้ว่าตารางวันนั้นจะจบตอน ตี2-ตี3 ก็ตาม        <== มิน่า นักร้องไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้คุณภาพ
พวกเค้าจะพยายามจนถึงที่สุด และความสามัคคีของพวกเค้าคือจุดเด่น
ยุนโฮทำหน้าที่หัวหน้าวงของเขาได้เป็นอย่างดี และสมาชิกคนอื่นก็ฟังความคิดเห็นของยุนโฮเช่นกัน

ช่วยพูดอะไร ที่อยากพูดกับดงบังชินกิ แต่ว่าคุณไม่มีโอกาสได้พูดหน่อยสิ
– สุขภาพคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อไหร่ที่พวกนายพูดว่า "ขอบคุนที่คอยดูแลพวกเรา" พี่จะรู้สึกตื้นตัน อยากจะบอก ว่า พี่ก็ขอบคุนพวกนายจิงๆ

 

สไตล์ลิส , คังโฮ

มีเคล็ดลับอะไรในการเพิ่มเสน่ห์ของสมาชิกแต่ละคนมั้ย?
– สมาชิกทั้ง 5 คน เหมาะกับทรงผมทุกแบบ เมื่อไหร่ที่อัลบั้มออกใหม่ พวกเราจะเลือกทรงผมที่เหมาะกับคอนเซปจากแพลนที่พวกเค้าให้ดู
เมื่อสตาฟที่คอยดูแลดงบังชินกิเข้าใจในคอนเซป ผมว่า สไตล์ดีๆก็จะถูกสร้างขึ้นมา ถึงสไตล์ต่างๆถูกสร้างขึ้นมา แต่พวกเราก็ยังพยายาม มองหาสไตล์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนด้วย นักแสดงก็เหมาะกับทรงผมธรรมชาติๆ แต่นักร้องสามารถสร้างลุ้คดีๆขึ้นมาให้เหมาะกับคอนเซปได้
ดงบังชินกิเป็นวงที่มีลุ้คชัดเจนไม่เหมือนกับวงอื่นๆ         <== เออ ยังไงก็ดูแลน้องมินมั้งนะ ทรงคล้ายๆพวกเรกเก้ นี่ขอเถอะ น้องมินดูแก่ขี้นหลายเท่าเลย

สมาชิกทำอะไรในระหว่างที่ออกแบบ?
– เมื่ออัลบั้มใกล้จะออก พวกเขาจะฝึกซ้อมร้องเพลง เมื่อพวกเขาทำกิจกรรมต่างๆไปซักครู่ พวกเขาก็จะต่างคนต่างหลับ

ทรงผมไหนที่สมาชิกแต่ละคนชอบ ?
– ยุนโฮจะชอบทรงผมตรงๆมากกว่าผมเป็นลอน เพื่อเน้นความเรียว/คมของใบหน้า แจจุงเหมาะกับผมทุกทรง
และยูชอนจะห่วงเป็นพิเศษกับทรงผม บ่อยครั้งที่เขาจะชอบออกความเห็นและแนะนำทรงผมให้กับสมาชิกคนอื่นๆ
และชางมินที่ผมกำลังยาว จะดีมากถ้าคุนติดตามดูลุ๊คใหม่ๆของชางมิน

คุนคิดว่าสิ่งไหนที่ทำให้พวกเค้าเป็นได้แบบทุกวันนี้?
พวกเขาได้ขึ้นเป็นอันดับท๊อปของเกาหลี และตัวตนของพวกเขาก็ไม่เปลี่ยนไปเลยจากตอนแรก พวกเขาคอยดูแลกันและกัน ทำให้บรรยากาศรอบข้างดูอบอุ่น มันไม่ใช่แค่คนเดียวที่ดูแล แต่เป็นทุกๆคนดูแลกันและกัน
ไม่นานมานี้ ผมได้ทำงานกับศิลปินหลายคน แต่พวกเค้าคือวงเดียวที่ทำให้ผมตั้งใจทำงาน ตั้งแต่ครั้งแรก ทำให้ผมประทับใจพวกเขามาก     <== เช่นกันๆ ตอนนี้ทงบังกลายเป็นหนุ่งเดียวในใจไปเลย อิอิ

ช่วยพูดอะไร ที่อยากพูดกับดงบังชินกิ แต่ว่าคุนไม่มีโอกาสได้พูดหน่อยสิ
– พี่ขอให้กิจกรรมที่ญี่ปุ่นเป็นไปด้วยดี พี่จะรอวันที่พวกนายประสบความเร็จในญี่ปุ่นและได้มีทัวร์รอบโลก

 

AtoZ Dance Team , ชินฮยองจุน

ความสามัคคีระหว่างพวกคุณกับดงบังชินกิเป้นยังไงบ้าง?
– พวกเค้าฝึกหนักมากๆ และเป็นแบบนี้มานานแล้ว ดังนั้นแค่พวกเราซ้อมด้วยกันนิดหน่อย พวกเราก็ทำให้พร้อมกันได้เป็นอย่างดีโดยปกติแล้ว ระยะการฝึกซ้อมนานเท่าไหร่ ?
– พวกเราจะซ้อมกันประมาน 1 เดือนก่อนการแสดง แต่ดงบังชินกิ มีตารางงานแน่นมาก ดังนั้นพวกเราจะฝึกหนักมากในระหว่างระยะเวลาสั้นๆที่มี
พวกเราจะฝึกซ้อมเป็น 2 เท่าของที่วงอื่นๆ (ฮ่าๆๆ) พวกเราใช้เวลาในการซ้อมมากกว่าเวลากินข้าวซะอีก เวลาซ้อมพวกเราก็ตั้งใจกันมากๆด้วย      <== คนแปล นี่แปลผิดอะเปล่า  เวลากินหรือเวลานอนกันแน่

สมาชิกคนไหนที่ออกแบบท่าได้ดีที่สุด ?
– สมาชิกทั้ง 5 คน ได้เรียนพื้นฐานการเต้นจากตอนเป็นเด็กฝึกหัด เลยไม่มีปัญหาเวลาที่พวกเขาต้องออกแบบท่าเอง
จุนซูจะเก่งที่สุดเวลาที่ต้องออกแบบท่าเต้น และยุนโฮจะเก่งที่สุดในทักษณะการเต้นเฉพาะตัวของเขา       <== ยุนโฮ สุดยอด

มีอะไรมั้ยที่พวกคุนจะทำกันก่อนขึ้นเวที ?
– พวกเราจะตะโกน "DongZ DongZ fighting!"

คุนคิดว่าสิ่งไหนที่ทำให้พวกเค้าเป็นได้แบบทุกวันนี้?
ดงบังชินกิไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจากตอนแรกๆ ปกติแล้วเวลาคุนขึ้นสู่จุดที่สูงสุด การกระทำและคำพูดของคุนจะเปลี่ยนไป แต่มันไม่ได้กระทบกับดงบังชินกิเลย
ผมว่า การที่พวกเค้าพยายามให้ถึงที่สุด และการที่พวกเค้าคอยเป็นห่วงสตาฟคนอื่นๆ คือสิ่งที่ทำให้พวกเขามีทุกๆวันนี้

ช่วยพูดอะไร ที่อยากพูดกับดงบังชินกิ แต่ว่าคุนไม่มีโอกาสได้พูดหน่อยสิ
– ขอให้สุขภาพแข็งแรง มาทำมันให้ดีที่สุดกันเถอะ

Credit:

Source: blog.naver.com/kshappy07
Translated by: jajaja@soompi
TH trans : Mintz@TVfXQTH.net
Edit Trans : lek@tvxqfic

This entry was posted in TVXQ & SJ. Bookmark the permalink.

One Response to [Trans] สไตลิสต์กับแดนเซอร์พูดถึงทงบัง, สัมภาษณ์จาก S Mag.

  1. wilawan says:

    น้องมิคกี้ไหปลาร้าสวย!!!! น้องมิคชั้นฟังแล้วจะดีใจดีมั้ยเนี่ย
     
    ส่วนเรื่องผมน้องมิน นี่ฮวงรับไม่ค่อยได้ น้องมินไม่น่าเรย

Leave a Reply

